ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ่งทิพย์ ไทยสม


ผศ.ดร. รุ่งทิพย์ ไทยสม (อาจารย์รุ่ง)
วุฒิการศึกษา:
ปริญญาตรี : บธ.บ. (การตลาด)
ปริญญาโท : M.B.A. (Marketing)
ปริญญาเอก : D.B.A. (Industrial Business Administration)

ประสบการณ์ :
- ผลงานทางวิชาการ :
1. Integrated Model between Community, Government Sector, Private Sector and Academic Sector to Drive the Implementation of Sufficiency Economy Philosophy in Integrated Agriculture Sector (2019)
2. Roles of Knowledge Management on Creative Economy of Sweet Potato Product to Standard Product on Strengthening of Sustainable Living Community, Thailand", The International Conference on Marketing, Tourism & Hospitality (2017)
3. Value Elevation of Rural Product to Be a Good Souvenir for Sustainability", The 5 TH Stamford International and National Conference (2017)
4. The Effectiveness of Learning on Competency Enhancement in Seminar Course: A Study in Marketing Students of Kasetsart University, Kampaeng Saen Campus (2017)
5. Promoting Community Based Tourism Management for Sustainable Development (2012)
6. Feasibility Study on the Production and Distribution of Processed Herbal Tea Products (2011)

ความเชี่ยวชาญ :
• Strategic Management
• Business Plan
• Marketing Management
• Knowledge management
• Local wisdom product
• Community–based tourism

รายวิชาที่สอน :
• Consumer Behavior
• Integrated Marketing Communication
• Basic Research Methods In Marketing
• Strategic Marketing Planning
• Cooporation Education
• Seminar

ผศ.ดร. รุ่งทิพย์ ไทยสม (อาจารย์รุ่ง)
วุฒิการศึกษา:
ปริญญาตรี : บธ.บ. (การตลาด)
ปริญญาโท : M.B.A. (Marketing)
ปริญญาเอก : D.B.A. (Industrial Business Administration)

ประสบการณ์ :
- ผลงานทางวิชาการ :
1. รุ่นบูรณาการระหว่างชุมชนภาคราชการภาคเอกชนและภาควิชาการเพื่อขับเคลื่อนการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคเกษตรบูรณาการ (2019)
2. บทบาทของการจัดการความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของผลิตภัณฑ์มันฝรั่งหวานให้กับผลิตภัณฑ์มาตรฐานในการเสริมสร้างการเสริมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนประเทศไทย. การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับการตลาดการท่องเที่ยวและการต้อนรับ (2017)
3. มูลค่าความสูงของผลิตภัณฑ์ชนบทเพื่อเป็นที่ระลึกที่ดีสำหรับความยั่งยืน ", การประชุมนานาชาติสแตมฟอร์ดบริดจ์ครั้งที่ 5 (2017)
4. ประสิทธิผลของการเรียนรู้เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพความสามารถในหลักสูตรสัมมนา: การศึกษาในนักศึกษาการตลาดของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัย kampaeng saen (2017)
5. ส่งเสริมการจัดการการท่องเที่ยวตามชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (2012)
6. การศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการผลิตและการกระจายสินค้าชาสมุนไพรแปรรูป (2011)

ความเชี่ยวชาญ :
• การจัดการเชิงกลยุทธ์
• แผนธุรกิจ
• การจัดการการตลาด
• การจัดการความรู้
• ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น
• การท่องเที่ยวตามชุมชน

รายวิชาที่สอน :
• พฤติกรรมของผู้บริโภค
• การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
• วิธีการวิจัยพื้นฐานในการตลาด
• การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์
• การศึกษาของ cooporation
• สัมมนา